banner-nha-dat
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
the-gioi-biet-thu

Sẽ có gói 50.000 tỷ đồng dành cho bất động sản

Đây là gói tín dụng thương mại dưới hình thức liên kết giữa nhà đầu tư-nhà thầu-nhà cung ứng vật liệu xây dựng và ngân hàng nhằm phục vụ cho các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng, chung cư xã hội hóa, nhà ở...
biet-thu-bo-hoang
Sự liên kết 4 nhà để cho ra gói tín dụng 50.000 tỷ đồng kỳ vọng sẽ giúp khơi thông thị trường bất động sản. Ảnh: Hoàng Lan
Trong buổi họp báo về phát triển thị trường ngành xây dựng chuyên nghiệp chiều 25/3, ông Phan Thành Mai, Tổng giám đốc Ngân hàng Xây dựng (VNCB) cho biết, thông qua hình thức liên kết chuỗi 4 nhà nói trên, một gói tín dụng mới để hỗ trợ thị trường bất động sản trị giá 50.000 tỷ đồng sẽ sớm được đưa vào thị trường.

Tham gia vào gói tín dụng này, ngoài VNCB sẽ có nhiều ngân hàng khác như ACB, Ngân hàng Quân đội, Sacombank, Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Argribank, Oceanbank, Lienvietpostbank... tham gia.

Sự liên kết 4 nhà để cho ra gói tín dụng 50.000 tỷ đồng kỳ vọng sẽ giúp khơi thông thị trường bất động sản. Ảnh: Hoàng Lan

Tổng giám đốc VNCB cho rằng, việc tìm giải pháp để rót 50.000 tỷ đồng vào thị trường nhằm khơi thông ách tắc về vốn trong bối cảnh hiện nay là điều quan trọng. Tốc độ giải ngân của gói tín dụng này sẽ phụ thuộc rất nhiều yếu tố, trong đó quan trọng vẫn là tốc độ thẩm định của ngân hàng, vào dự án đang cần giải ngân.

Ông Mai cũng nhấn mạnh, gói 50.000 tỷ đồng này là gói tín dụng thương mại bình thường, khác hoàn toàn so với gói 30.000 tỷ đồng trước đó được áp dụng để hỗ trợ cho người có thu nhập thấp vay ưu đãi mua nhà.

Tại buổi họp báo, Vụ trưởng vụ tín dụng Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Viết Mạnh chia sẻ thêm, thị trường đang mất niềm tin rất lớn mà nếu không tin nhau thì sẽ không thể giải quyết được tình hình hiện nay. "Do vậy, giờ là lúc phải gắn kết các nhà lại, dưới sự giám sát của ngân hàng. Dòng tiền khi đóng cho chủ đầu tư phải được quản lý để chi trả hợp lý cho vật liệu, nhân công và để trả nhà cho dân", ông Mạnh nói.

Cũng theo ông Mạnh, gói 50.000 tỷ đồng này được bơm ra dưới hình thức liên kết 4 nhà là chương trình thí điểm, nhưng ông tin rằng nó sẽ là một trong những giải pháp giúp khơi thông thị trường bất động sản.

Hoài Thu
Ngày đăng: 25/03/2014 21:40:23
BẤT ĐỘNG SẢN
Liên kết website
logo-thuonghieuonline
phuc-yen-2
a
TỶ GIÁ NGOẠI TỆ
  • Mã NT
  • Tỷ giá
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập: 1
  • Số người online: 1